Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Các Tác Dụng Phụ Của Khói Nhang Ảnh Hưởng Đến Sức Khỏe V�� Đời Sống có Khả Năng Nghiêm Trọng Hơn Bạn Từng Biết

Bạn có biết các tác hại của khói nhang đối với sức khỏe và đời sống? Lạm dụng hương đốt trong nhà có thể gây ra bệnh tuyến đường hô hấp và một số bệnh khác.

ko ít người cho rằng đốt nhang mang lại mùi thơm dễ chịu, nhẹ nhõm, giúp thư giãn và tăng cường tập trung. dù thế, theo những chuyên gia y khoa, lúc đốt nhang bạn cũng cần cực kỳ chú ý vì các tác hại của khói nhang đối với sức khỏe và đời sống. nếu tiêu dùng quá mức, ngoài gây ra một số bệnh con đường hô hấp, chúng còn tác động tiêu cực tới sức khỏe và đời sống. Dưới đây là một trong số các tác động bị động của khói nhang mà nhất quyết bạn phải biết:

Nhiễm độc tế bào

Đốt hương sẽ tạo ra một lượng lớn CO và những chất hóa học sở hữu hại khác. Theo Kenneth Offit, Trưởng ban Di truyền học tại Bệnh viện Denver Health (Mỹ), các chất này sở hữu ảnh hưởng xấu đến sức khỏe và đời sống, làm thay đổi gen di truyền, tạo ra đột biến. những đột biến này là tiền đề cho ung thư phát triển chóng vánh.

Gây hại cho trục đường hô hấp

trong khi phổ quát người cảm thấy ưa thích mùi vị trầm ấm của khói nhang (khói hương), ko ít người lại gặp phải các triệu chứng như chóng mặt, sổ mũi, nhức đầu lúc hít phải mẫu khói này. Solomon Evans, chuyên gia hô hấp kiêm nhà nghiên http://minhbao.net/ cứu y sinh tại Bệnh viện Edouar-Herriot (Pháp) cho biết, khói nhang cất rộng rãi phân tử có khả năng kích thích hệ thống hô hấp mạnh mẽ. chiếc khói này với thể đi sâu vào phổi và gây ra những cơn ho dữ dội thậm chí rối loạn hô hấp.

Gia nâng cao nguy cơ mắc ung thư phổi

Payal Bhandari, dược sĩ kiêm giải đáp viên y khoa tại tổ chức Uqora cho biết, những khí sản sinh từ việc đốt hương ko chỉ tác động xấu đến vấn đề sức khỏe mà còn tác động bị động tới phổi. 1 nghiên cứu tới từ các nhà kỹ thuật Trung Quốc đã chỉ ra, hít hương đốt thường xuyên ở 1 không gian hẹp với thể làm cho nâng cao nguy cơ mắc ung thư phổi đáng đề cập.

Gia nâng cao hen suyễn

Erin Sundermann, nhà kỹ thuật kiêm trợ lý giáo sư, công tác tại đại học Y California San Diego School cho biết, đốt hương khiến cho không khí bị ô nhiễm và sản sinh ra đa dạng hóa chất mang hại. Chính điều này là nguồn cội dẫn tới hen suyễn. Vì đựng phổ biến yếu tố kích thích phổi, hương sẽ làm triệu chứng hen suyễn thêm trầm trọng nếu như tiếp xúc thường xuyên.

Gây những bệnh về da

nếu như là người bị dị ứng có khói bụi và các chất kích thích trong ko khí, hít phải khói nhang mang thể sẽ tác động tới bạn. Theo Wilfred Marion phó giáo sư y khoa kiêm Trưởng ban da liễu tại trọng điểm Sức khỏe Memorial Sloan-Kettering thuộc Đại học Weill Cornell Medical College, New York (Mỹ), lúc hương bị đốt cháy, các chất độc và chất gây dị ứng sẽ xúc tiếp với da, khiến phá hủy sebum.

Đây là 1 mẫu bã nhờn được thân thể tiết ra với tác dụng giữ ẩm và duy trì độ mịn màng cho da. 1 khi bị phá hủy, da bạn sẽ bị khô ráp, dễ dẫn đến dị ứng, thậm chí là nhiễm trùng da. không những thế, khói nhang cũng khiến cho giảm nồng độ globulin miễn nhiễm E (IgE) - 1 dòng kháng thể chống dị ứng tự dưng của thân thể.

tác động đến trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Thường xuyên tiếp xúc sở hữu khói nhang mang lại nhiều tác hại, đặc biệt có trẻ nhỏ. Giống như khói thuốc, hương mang thể ảnh hưởng tới sức khỏe và đời sống của trẻ sơ sinh. do đó, bạn nên tránh xúc tiếp mang loại khí này, đặc biệt là khi sở hữu thai. Janet Choi, bác sĩ chuyên khoa sản tại trung tâm y học Colorado (Mỹ) cho biết, con trẻ mang thể bị bệnh bạch huyết cầu, đột biến gen giả dụ mẹ của chúng thường xuyên hít phải khói nhang trong quá trình mang thai.

Gây các vấn đề thần kinh

Bất kì dòng chất đốt nào cũng đều sản sinh CO và hương không hề ngoại lệ. những nghiên cứu đã chỉ ra, việc đốt hương trong nhà làm nâng cao đáng đề cập nồng độ CO. Theo Elizabeth M. Pieroth, chuyên gia thần kinh học kiêm giám đốc chương trình điều trị những vấn đề thương tổn thần kinh tại trọng tâm NorthShore, trực thuộc đại học HealthSystem, tiếp xúc lâu dài với chất này với thể gây tổn hại tới hệ thần kinh trung ương. Mất trí tưởng và khả năng học tập kém là những gì bạn có mắc phải lúc hít rộng rãi nhang khói.

khiến nhức đầu

một tác hại của khói nhang mà tất cả người gặp phải là bị nhức đầu. Danxia Hu, nhà nghiên cứu kiêm phó giáo sư y học tại trọng tâm Y tế tại Đại học Vanderbilt, Nashville cho biết, ngay cả lúc tiếp xúc với nồng độ CO thấp, bạn cũng có thể gặp phải tình trạng đau đầu, buồn nôn, chóng mặt. nếu đóng kín cửa, lượng khí này sẽ mãi quẩn quanh trong phòng và khiến cho bạn gặp đa dạng vấn đề sức khỏe.

Từ khóa: suc khoe va doi song

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét